LIÊN HỆ - 0909109769

CÁCH KHỬ MÙI XE Ô TÔ ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ NHẤT

CÁCH KHỬ MÙI XE Ô TÔ ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ NHẤT

Xe ô tô bốc mùi hôi sẽ tạo cảm giác khó chịu cho tài xế và người ngồi trong xe. Trong bài viết này, Đặng Thiên Group sẽ gợi ý top 6 cách khử mùi ô tô hiệu quả và tiết kiệm nhất, mời các chủ xe cùng tham khảo nhé!

1. Gỡ màng nhựa bọc trên các bộ phận ô tô

- Lớp nilon bọc bên ngoài các bộ phận có tác dụng giữ mới và chống bụi, xước nhưng nó lại là nguyên nhân chính gây mùi khó chịu. Đặc biệt, lớp bọc nilon khiến mùi da của ghế ô tô mới tồn đọng lâu hơn. 

- Ngay khi mua xe mới, hãy loại bỏ sạch toàn bộ lớp nilon này, dùng khăn sợi nhân tạo microfiber lau lại để bề mặt làm giảm độ bám mùi và tránh làm xước nội thất xe.

2. Mở cửa xe và đỗ dưới trời nắng

- Nhiệt độ cao sẽ khiến mùi hóa học trên nội thất và các chi tiết trong xe bốc hơi, bay mùi ra ngoài. Sau đó, chủ xe hãy đánh xe vào chỗ mát, lau lại cabin một lần nữa

3. Chuyển chế độ điều hòa sang lấy gió ngoài

- Chuyển từ chế độ lấy gió trong (Recirculation mode) sang chế độ lấy gió ngoài (Fresh Air mode) hoặc hạ cửa kính ở những nơi không khí trong lành, mát mẻ. Gió tự nhiên ở bên ngoài di chuyển vào  sẽ đẩy hết mùi trong xe ra ngoài, làm giảm đáng kể mùi xe ô tô mới..

4. Khử mùi xe hơi bằng nguyên liệu tự nhiên

Với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, có sẵn tại nhà bạn có thể làm cho xe ô tô có mùi dễ chịu một cách đơn giản bằng những nguyên liệu sau đây:

4.1. Sử dụng các loại hoa quả, lá cây có mùi thơm

- Nhiều người cho lên xe những loại quả hoặc lá có mùi thơm như dứa (trái thơm), vỏ bưởi, quả phật thủ, lá nếp, lá dứa để cải thiện mùi trên xe. Đây là những loại trái cây dễ kiếm, có mùi thơm dễ chịu nên nhiều người ưa thích.

Khử mùi ô tô mới bằng dứa:

Cách 1: Đặt 1-2 quả dứa chín ở bất kỳ vị trí nào trong xe. Mùi thơm nhẹ nhàng và tươi mát của dứa sẽ lấn át các mùi khó chịu, giảm cảm giác say xe.

Cách 2: Dùng một nắm lá dứa, vò dập và để trong cabin. Mẹo ít ai biết này có tác dụng rất tốt để khử mùi da mới, mùi động cơ,...

*** Lưu ý: Nhớ thay dứa sau vài ngày sử dụng vì loại quả này cũng khá nhanh hỏng khi gặp nhiệt độ cao.

Khử mùi xe mới bằng vỏ bưởi:

- Mùi thơm từ vỏ bưởi vừa có tác dụng làm giảm căng thẳng, vừa có khả năng hút ẩm nên rất thích hợp để khử mùi cho ô tô mới. Hãy cho vỏ bưởi vào trong hộp, mở hé nắp, đặt tại ghế sau hoặc dưới gầm xe. Sau 2-3 ngày, chủ xe nên thay vỏ bưởi mới để tránh bị héo, mốc.

Khử mùi ô tô mới bằng lá dứa:

- Bạn có thể đặt một 1 – 2 bó lá dứa tươi ở gầm xe để khử mùi xe ô tô mới sinh ra từ các chi tiết nhựa, da… Nhưng cách khử mùi oto mới này có nhược điểm là lá dứa nhanh bị khô héo. Do đó từ 3 ngày đến 1 tuần bạn nên thay lá dứa mới.

4.2. Khử mùi bằng than hoạt tính

- Nhiều người có kinh nghiệm cho rằng, chỉ cần để khoảng 1-2 kg than hoạt tính trải đều trên sàn và ghế xe trong vài ngày là mùi da mới sẽ giảm đáng kể.

- Than hoạt tính chính là than củi (hay than hoa) thông thường đã được xử lý hóa học, giảm thiểu khả năng gây hại cho sức khỏe con người. Tính chất của than hoạt tính là khử mùi qua quá trình diệt khuẩn, do đó hoàn toàn có thể áp dụng để khử mùi da mới xe ô tô.

4.3. Khử mùi bằng giấm trắng

Giấm trắng là chất có khả năng tẩy rửa rất hiệu quả, được ứng dụng nhiều trong quá trình khử mùi hôi cho nhà bếp, phòng tắm. Đặc biệt, giấm thường được kết hợp pha chế với tinh dầu chanh, bưởi hoặc táo để tạo mùi thơm.

Cách thực hiện như sau:  

Bước 1: Pha giấm trắng với nước theo tỷ lệ 2:1, cho thêm tinh dầu để tạo mùi thơm. 

Bước 2: Khuấy đều hỗn hợp và cho vào bình xịt, phun khắp xe. 

Bước 3: Lau lại bằng khăn mềm ẩm để loại bỏ mùi giấm còn sót lại.

4.4. Dùng cà phê rang

- Cà phê cũng có khả năng khử mùi, hút ẩm tốt và được nhiều người để lên ô tô. Cà phê có thể để nguyên hạt rồi rang lên nhưng nhiều người cho rằng, sử dụng bã cà phê rang khô sẽ giúp hút mùi nhanh và hiệu quả hơn.

- Theo những tài xế có kinh nghiệm, cà phê có thể để lên giấy báo hoặc túi ni-lon để mở và đặt trên sàn xe, chỉ sau một vài ngày, mùi da mới sẽ dần được cà phê hút. Đồng thời, mùi cà phê trong xe cũng giúp lái xe tỉnh táo hơn.

4.5. Dùng túi trà

- Tương tự cách khử mùi bằng cà phê, túi trà (trà túi lọc) cũng là một cách giúp bạn giảm thiểu mùi da mới trên ô tô nhờ khả năng hút mùi, hút ẩm của mình. Có thể buộc 3-4 túi làm một, để hoặc treo vào các vị trí như trên ghế, dưới sàn và trong các hộc để đồ để các túi trà này hút mùi hôi trên xe.

- Đây là cách đơn giản, hiệu quả và an toàn mà nhiều tài xế hay sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua hộp trà sấy khô nguyên chất, cho vào một túi vải và đặt trên xe. Cách này có hiệu quả lâu hơn một chút nhưng cũng mang lại mùi dễ chịu cho xế cưng sau một thời gian sử dụng.

5. Khử mùi với những chất khử mùi

Tinh dầu: Nhiều chủ xe chọn mùi hương tinh dầu yêu thích để trong xe nhằm át bớt mùi nội thất mới nhưng tốt nhất bạn nên thực hiện khử mùi ô tô mới với những mùi da, mùi nilon bọc trước khi dùng đến tinh dầu treo xe.

Baking soda: Bạn có thể cho bột vào trong hộp, sau đó mở nắp để hấp thụ mùi trên xe hoặc rắc bột lên bề mặt nội thất da, để trong vòng 1 tiếng sau đó lau lại bằng khăn khô, cuối cùng dùng khăn ẩm lau lại một lần nữa. 

*** Lưu ý: Chỉ áp dụng cách này cho nội thất bằng da, bề mặt bằng phẳng để khi lau chùi dễ dàng hơn.

6. Sử dụng hoạt chất khử mùi ONZCA

Xịt khử mùi  FRESHA là dung dịch khử mùi diệt khuẩn của hãng ONZCA, làm sạch không khí trong xe otô với công nghệ tiên tiến nhập khẩu từ Châu Âu, ngăn ngừa các tác nhân gây dị ứng đường hô hấp. Với công dụng chính là khử mùi hôi và nấm mốc trên xe, sản phẩm là hoạt chất và hoàn toàn không gây hại cho người sử dụng

Hầu hết những phương pháp khử mùi nói trên đều đem lại mùi thơm cho xe nhưng thực tế chúng chưa đem lại hiệu quả 100%, nguyên nhân là do mùi hôi không thật sự bị mất mà chúng chỉ bị lấn át bởi mùi thơm mà thôi.

Với dung dịch FRESHA mùi hôi sẽ được loại bỏ và diệt trừ hoàn toàn chỉ từ 2 đến 3 phút sau khi sử dụng

Cách dùng: Mở điều hòa ở nhiệt độ thấp nhất và mở quạt ở mức mạnh nhất, bạn xịt nhẹ từ 1-2 lần, mùi hôi sẽ biến mất đem lại không khí mát mẻ, thoải mái cho người dùng. 

Với những mẹo khử mùi ô tô đơn giản, hiệu quả và nhanh chóng trên đây, chúc bạn thực hiện thành công. 

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.